Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG THUỐC "BỔ THẬN TRÁNG DƯƠNG" !?!

Thuốc Tây y công hiệu nhanh, mạnh nhưng "như con dao hai lưỡi", thuốc thảo dược an toàn, hiệu quả lâu dài song tác dụng chậm... là băn khoăn của nhiều quý ông khi chọn sản phẩm bổ thận tráng dương lúc tuổi xế chiều.
Thấy "khả năng nam giới" của mình ngày một giảm sút, ông Nguyễn Đức Thanh, 50 tuổi ở Ngã Tư Sở, Hà Nội giấu vợ con ra hiệu dược phẩm mua một hộp thuốc Tây. Tuần đầu dùng thuốc, ông Thanh thấy cơ thể khỏe hẳn lên, ham muốn cũng nhiều lên, mỗi lần "giao ca" với bà xã rất tự tin vì dai sức hơn hẳn trước đây. Tín nhiệm "thần dược", ông Thanh yên tâm và dùng thường xuyên. Nhưng sang đến tháng thứ hai, ông thấy công hiệu giảm dần. Thậm chí, cơ thể còn rã rời, mệt mỏi hơn trước khi dùng sản phẩm bổ trợ.

Thấy ông mệt mỏi, cậu con trai hỏi ra mới biết bố dùng thuốc Tây y để tăng cường khả năng sinh lý lúc tuổi xế chiều. Sản phẩm có công hiệu nhanh chóng, được khuyên dùng trong những trường hợp khẩn cấp, trong khi đó, ông Thanh lại dùng như một loại thuốc bổ thường xuyên. Việc lạm dụng đó vừa khiến ông nhờn thuốc, vừa làm cho sức khỏe bị suy kiệt. "Xuống sức hơn cả khi chưa dùng, giờ muốn bình thường thôi như trước cũng khó", ông Thanh nói.

Nghe bạn bè nói nhiều về tác dụng - tác hại của các loại Viagra nên khi thấy những dấu hiệu của tình trạng mãn dục, ông Trần Văn Hưng, 47 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội cân nhắc rất kỹ trước khi chọn sản phẩm bổ trợ. Thậm chí, ông Hưng còn bàn với vợ để tìm giải pháp phù hợp.Theo ông Hưng, không phải cứ dùng thuốc là tốt. Trong nhiều trường hợp chỉ cần nghỉ ngơi là có thể lấy lại sức. Nhưng điều khiến ông băn khoăn là không biết khi nào thực sự cần dùng sản phẩm bổ trợ. Và nếu dùng thì nên chọn Đông y hay Tây y.

"Thuốc tân dược thì hiệu quả nhanh nhưng tác dụng phụ cũng không ít, dùng thảo dược thì nhiều khi uống nửa tháng vẫn chưa thấy gì, không biết dùng sao cho an toàn mà vẫn công hiệu nữa", ông Hưng băn khoăn. Ngoài ra, điều khiến ông thắc mắc là tại sao dù bản thân đã ăn uống, sinh hoạt điều độ nhưng độ tuổi mãn dục vẫn đến khá sớm khi ông chưa tới tuổi 50.


Thực phẩm chức năng Khang Dược với sự kết hợp của 3 loại thảo dược: bá bệnh, linh chi, nhân sâm, tăng khả năng sinh lý cho nam giới, cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tình dục một cách tự nhiên.

Trao đổi với VnExpress, bác sĩ Nguyễn Phương Hồng, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho rằng, nam giới không nên lạm dụng những loại thuốc bổ thận tráng dương khi không thật sự cần thiết. Độ tuổi lão hóa và mãn dục của mỗi người là khác nhau. Chỉ khi thấy những biểu hiện như mệt mỏi, sinh khí yếu, giảm ham muốn, rối loạn cương dương, cơ nhão… nam giới mới cần nghĩ đến việc sử dụng thuốc bổ trợ.

Bác sĩ Hồng khuyến cáo quý ông không được phép tùy tiện sử dụng các loại thuốc tân dược trong lĩnh vực này. Bởi thuốc Tây y thường bổ sung testosterone ngoại sinh vào cơ thể nên có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. “Khi thấy những dấu hiệu của mãn dục, quý ông cần đến các phòng khám chuyên khoa nam học để xét nghiệm, tư vấn và điều trị, dùng và lạm dụng thuốc không đúng sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn”, bác sĩ cho biết.

Còn trong trường hợp chưa có điều kiện đi khám, quý ông chỉ nên dùng những loại thuốc Đông y giúp kích thích cơ thể tăng tiết nội tiết tố nam - testosterone nội sinh. Các sản phẩm đó tuy công hiệu khá chậm nhưng cho tác dụng lâu dài và tính độc ít. Các loại thảo dược như bá bệnh, linh chi, nhân sâm đều có khả năng tăng khả năng sinh lý cho nam giới, cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tình dục một cách tự nhiên.

Về trường hợp của ông Nguyễn Đức Thanh ở Ngã Tư Sở, bác sĩ Hồng giải thích: "Thuốc Tây y như con dao hai lưỡi, có tác dụng nhanh, rõ rệt nhưng cũng dễ để lại tác dụng phụ, nhất là khi người bệnh lạm dụng thuốc. Có thể khi đi khám, bác sĩ sẽ cân nhắc cho quý ông dùng Đông Tây y kết hợp để vừa giải quyết vấn đề trước mắt, vừa tăng khả năng sinh lý lâu dài. Nhưng việc dùng cái gì và dùng như thế nào phải trên cơ sở khoa học của kết quả xét nghiệm chứ không thể tùy tiện”, ông nói.

Dưới đây là một số lưu ý khi quý ông chọn và dùng sản phẩm bổ thận tráng dương, theo khuyến cáo của Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức:

- Không tùy tiện sử dụng thuốc Tây y. Ngay cả khi chọn uống Đông y cũng cần sử dụng loại đã được chứng minh là an toàn qua nghiên cứu lâm sàng và được sự cho phép lưu hành của Bộ Y tế.

- Không lạm dụng thuốc: Mãn dục là quá trình lão hóa tự nhiên nên con người không thể tránh được. Việc dùng thuốc chỉ có tác dụng bổ trợ, tăng khả năng sinh lý chứ không thể đưa con người trở lại như thời trai trẻ. Do đó, khi dùng, người bệnh cần kiên nhẫn theo phác đồ điều trị, tránh lạm dụng.

- Không ỷ lại thuốc: Song song với quá trình dùng thuốc, quý ông cần tăng cường rèn luyện thể dục, ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, sinh hoạt lành mạnh.

- Trong những trường hợp mắc các bệnh khác như tim mạch, tiểu đường… khi dùng thêm bổ thận tráng dương, quý ông cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Nếu không, nam giới chỉ được sử dụng những loại giúp tăng tiết nội tiết tố nam một cách tự nhiên, điều đó cũng nâng cao sức khỏe góp phần đẩy lùi biến chứng của các bệnh chuyển hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét