Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

DI TINH Ở NAM GIỚI, NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ !?!


Di tinh Là một bệnh thuộc nam khoa
Di tinh có chia ra mộng di và hoạt di khác nhau. Có mộng mà di tinh, gọi là 'mộng di", không mộng và di tinh thậm chí khi tỉnh ngủ đã thấy tinh dịch chảy ra, gọi là ‘di tinh’.
Nam giới đến tuổi trưởng thành mà chưa lấy vợ, hoặc sau khi lấy vợ rồi, vợ chồng ra ở riêng, khoảng vài tuần lại di tinh một lần đó là hiện tượng sinh lý, nói chung không xuất hiện chứng trạng rõ ràng. Nhưng có người do thiếu tri thức về sinh lý, nảy sinh tâm lý lo sợ, từ đó xuất hiện các chứng trạng váng đầu, mỏi mệt, tim đập nhanh v.v.. Di tinh quá nhiều, mỗi tuần lễ hai lần trở lên, hoặc khi tỉnh dậy thấy tinh dịch chảy ra, đó mới là bệnh.
Di tinh có thể gặp ở loại Viêm tiền liệt tuyến, bệnh về cơ năng thần kinh và ở một số bệnh mạn tính khác.
Di tinh là một thuật ngữ dùng để mô tả cực khoái không tự nguyện thường xuyên hoặc giải phóng một lượng lớn tinh trùng hơn là bình thường. Cũng có thể hiểu di tinh là một chứng bệnh rối loạn sinh lý, trong đó chủ thể không thể kiểm xoát được quá trình xuất tinh. Nó xảy ra vô điều kiện và trong khoảng thời gian nào đó vô tình xuất tinh, không có một sự kích thích về cảm xúc.

1) Nguyên Nhân dẫn tới Di Tinh :

Đa số do âm hư hỏa vượng và Thận hư không bền chặt, cũng có thể do thấp nhiệt hạ chú gây nên.
(1) Âm Hư Hỏa Vượng: Âm dịch bất túc thì sinh nội nhiệt, nhiệt quấy rối tinh thất, do đó phát sinh di tinh. Nguyên nhân phát sinh âm hư nội nhiệt, hoặc là do phiền lao quá mức, âm huyết hao tổn ngấm ngầm, hoặc là do vọng tưởng nghĩ ngợi nhiều, buông thả tình dục làm thương tổn Thận âm.
2) Thận Hư Không Bền: Thủ dâm, tảo hôn, hoặc do phòng sự quá mức làm tổn hại Thận tinh, Thận đã không chứa tinh, cửa tinh không bền gây nên di tinh.
(3) Thấp Nhiệt Nung Nấu Bên Trong: Ăn uống không điều độ làm tổn hại Tỳ Vị, thấp nhiệt từ trong sinh ra, thấp nhiệt dồn xuống quấy rối tinh thất gây nên di tinh.
Theo Tây y có rất nhiều lý do cho sự xuất hiện của Di tinh. Một trong những nguyên nhân chính của biến chứng đặc biệt này có liên quan đến thận của Người đàn ông. Có một số nguyên nhân khác dẫn đến di tinh sau đây :
- Mệt mỏi
- Cực kỳ mệt mỏi
- Thủ dâm thường xuyên
- Độ kín của bao quy đầu
- Kích thích viêm

2)Biện chứng

Biện chứng di tinh cần chú ý hai phương diện Nhiệt và Hư.
Đơn thuần là Hư không thấy nhiệt, đa số do Thận hư không bền, điều trị chủ yếu phải bổ Thận cố tinh. Nếu vừa có hư lại có nhiệt, đa số do âm hư hỏa vượng, điều trị chủ yếu phải tư âm thanh hỏa. Nếu là thấp nhiệt ở bên dưới, chủ yếu phải thanh nhiệt hóa thấp.
Còn mộng tinh với hoạt tinh, có thuyết cho rằng ngủ mà mơ rồi xuất tinh là bệnh ở Tâm, không mơ mà vẫn xuất tinh là bệnh ở Thận, tuy không thể phân loại một cách máy móc, nhưng đa số nhận định rằng mơ rồi xuất tinh thường gặp ở loại âm hư hỏa vượng; không mơ mà xuất tinh thường gặp ở loại Thận hư không bền.

3)Triệu Chứng Lâm Sàng

1. Âm Hư Hỏa Vượng: Ngủ không yên, mơ nhiều, dễ tỉnh giấc, dương vật dễ cương, mộng, di hoặc tảo tiết tinh, choáng váng, tim đập nhanh, tinh thần mỏi mệt, chất lưỡi đỏ nhiều
2. Dương hư: Luôn luôn bị mộng tinh, hoạt tinh, liệt dương, chóng mặt, ù tai, mỏi lưng, tinh thần uể oải hoặc sắc mặt xanh nhợt, sợ lạnh, tay chân lạnh, chất lưỡi nhạt 
3. Thấp Nhiệt: Di tinh không cầm, miệng đắng hoặc khát, nước tiểu nóng đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt, mạch Nhu Sác. Thường gặp trong các trường hợp viêm đường tiết niệu mãn tính
Điều trị di tinh, ngoài việc dùng thuốc, nên loại trừ tâm lý sợ sệt, tham gia rèn luyện thể lực thích hợp. Ngoài ra, khi ngủ nên nằm ngửa, hai chân nên giữ cho ấm áp.
Theo Tây y các triệu chứng liên quan đến di tinh được liệt kê như sau:
- Mệt mỏi
- Chóng mặt
- Táo bón
- Mất cảm giác ngon miệng
- Mờ tối trong mắt
- Thiếu tập trung
- Cảm thấy cơ thể luôn mất mát một lượng đáng kể năng lượng
- Thường xuyên đi tiểu
- Trải qua một cực khoái không tự nguyện
- Người đàn ông không còn hứng thú trong hoạt động tình dục
- Các tuyến của dương vật có xu hướng trở nên "lạnh lùng"
- Một cảm giác ngứa hoặc bò trong và xung quanh các cơ quan sinh dục
- Số lượng xuất tinh là cách nhiều hơn những gì được coi là bình thường
4) Một phương pháp ít để ngăn ngừa di tinh:
- Đọc sách
- Tắm nước lạnh
- Nghe nhạc nhẹ nhàng
- Có mối quan hệ hợp vệ sinh
- Tránh mặc quần áo bó sát khi bạn ngủ
- Hãy thử uống nước ép từ trái cây như: dứa và mận
- Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm tỏi, hành củ và gừng
- Chuyển hướng tâm trí của bạn với các hoạt động khác của bạn
- Theo một chế độ tập luyện thường xuyên và thoải mái, chẳng hạn như Yoga
Bên cạnh các lựa chọn điều trị di tinh được đề cập ở trên, có một số thuốc cũng đã được chứng minh là rất hiệu quả trong quá khứ. "Vương dược" là một trong những sản phẩm đi đầu trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị các chứng bệnh về sinh lý. Với bài thuốc đông y cổ truyền được nghiên cứu tỉ mỉ bởi các bác sỹ đông y, chiết xuất ra vị sản phẩm “ Vương dược”. Kết hơp các công thức cùng những kinh nghiệm lâu năm chúng tôi đã triết xuất từ những vị thuốc quý như: Lộc nhung, nhân sâm, Cây bá bệnh, dâm dương hoắc, bạch tật lê, câu kỷ tử, ba kích, nhục thung dung, trâu cổ và một vài thành phần khác để cô đọng lại trong viên nhộng “ Vương dược
Để được tư vấn thêm về thuốc “ Vương dược” xin liên hệ dược sỹ : 0965.929.547
.



                                                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét