Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

TĂNG CƯỜNG SINH LỰC NAM GIỚI NHỜ BẠCH TẬT LÊ CO TRONG THUỐC HOÀNG DƯỢC ĐƠN 60V

Tăng cường sinh lực nam nhờ bạch tật lê

Bạch tật lê đã được dùng làm thuốc từ rất lâu và không còn xa lạ đối với y học phương Đông. Tuy nhiên với công dụng điều trị rối loạn cương mới được khám phá, bạch tật lê được điều chế và sử dụng hữu hiệu trong việc tăng cường sinh lực nam, như trong sản phẩm Vương dược.

Thuốc quý bạch tật lê

Bạch tật lê có tên khoa học Tribulus Terrestris, thuộc họ Zygophyllaceae, còn gọi là thích tật lê, gai chống, gai ma vương. Ấn Độ gọi là Gokhru (Móng bò), do hình dáng của quả bạch tật lê giống như móng bò. Ở Mỹ, bạch tật lê được gọi dưới nhiều tên như PunctureVine, Abrojos, Caltrop.
Bạch tật lê là loại cây mọc hoang ở những vùng đất khô, đất cát dọc ven biển miền Trung, cây sống quanh năm hoặc 2 năm liền, thuộc loại thân thảo bò lan trên mặt đất có nhiều cành dài từ 30 – 60cm. Trên thân cây có lông ngắn. Lá mọc đối dài 2 – 3cm, kép lông chim lẻ, 5 – 6 đôi lá chét đều, phủ lông trắng mịn ở mặt dưới, màu nâu nhạt, mùi thơm nhẹ. Hoa màu vàng, mọc riêng lẻ ở kẽ lá, cuống ngắn, 5 đài và 5 cánh hoa, 10 nhị bầu, 5 ô. Hoa nở vào cuối xuân đầu mùa hè. Quả nhỏ, khô, gồm 5 vỏ cứng trên có gai hình 3 cạnh, dưới lớp vỏ dày là hạt có phôi không nội nhũ. Dược liệu tốt là loại quả to, khô, chắc không lẫn tạp chất.
bachtatle
Cây bạch tật lê
Tại Ấn Độ, quả bạch tật lê sử dụng làm thuốc kích thích ăn uống, chống viêm, lợi tiểu, điều kinh, tráng dương, bổ thận, chữa sỏi thận. Ở Việt Nam bạch tật lê được sử dụng để chữa trị nhức đầu, đỏ mắt, chảy nước mắt sống, phong ngứa, kinh nguyệt không đều. Còn tại Trung Quốc, vị thuốc bạch tật lê đã được sử dụng trong trị liệu từ rất lâu đời.
Theo Đông y, bạch tật lê có vị đắng, tính ôn, vào hai kinh can và phế, có tác dụng bình can, tán phong, thắng thấp, hành huyết, dùng chữa các bệnh nhức đầu, mắt đỏ, nhiều nước mắt, phong ngứa, tích tụ, tắc sữa. Những người huyết hư, khí yếu không dùng được.
Hiện nay, bạch tật lê thường dùng chữa đau mắt, nhức vùng mắt, chảy nước mắt. Ngoài ra còn dùng làm thuốc bổ thận, trị đau lưng, tinh dịch không bền, gầy yếu, chảy máu cam, lị, súc miệng chữa loét miệng. Mỗi ngày dùng 12-13g dưới dạng thuốc bột hay thuốc sắc.
suckhoe1
Chất protodioscin trong bạch tật lê rất tốt cho nam giới

Tác dụng tăng cường sinh lý nam

Còn theo y học hiện đại, thành phần hóa học của bạch tật lê gồm ancaloit 0,001%, chất béo 3,5%, ít tinh dầu, chất nhựa, rất nhiều natri, chất phylloerythrin, tannin, flavonozit, nhiều saponin mà mà khi thuỷ phân sẽ cho diosgenin, hecogenin, tigogenin và pseudodiosgenin… Đặc biệt, chất protodioscin trong quả bạch tật lê có tác dụng kích thích tình dục như làm tăng áp lực của thể hang trong dương vật khiến cho tần suất giao hợp và xuất tinh đều tăng. Công trình nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Quốc gia, thuộc Viện Đại học Quốc gia Singapore.
Thử nghiệm được tiến hành trên 40 con chuột đực, được chia làm 4 nhóm. Nhóm I dùng để đối chứng, nhóm II, III, IV được cho uống dịch chiết xuất bạch tật lê với các liều lượng khác nhau (2,5; 5 và 10 mg/kg thể trọng mỗi ngày), trong 8 tuần lễ.
Kết quả cho thấy: Thể trọng tăng từ 9,23-18% đối với nhóm II, III, IV; tăng áp lực trong thể hang của dương vật, 43% đối với nhóm III và 26% đối với nhóm IV; tăng tần suất giao hợp (27% và 24%) và tần suất xuất tinh (19% và 22%) đối với nhóm III và IV.
Một số nghiên cứu cũng đã thấy dịch chiết xuất từ quả bạch tật lê giúp làm giảm huyết áp, lợi tiểu, chống sự kết tụ tạo thành sỏi thận. Chất saponin từ bạch tật lê có tác dụng làm giãn động mạch vành, hạ đường huyết…

Một số bài thuốc thường dùng bạch tật lê

- Chữa chân răng chảy máu, đau nhức: Bạch tật lê sao vàng 12g, nghiền mịn, xát vào chân răng ngày 3 lần. Dùng liền 10 ngày.
- Chữa kinh nguyệt không đều (kỳ kinh đau bụng): Bạch tật lê (sao vàng) 12g, đương quy 12g. Tất cả cho vào ấm đổ 400ml nước, sắc còn 200ml; chia 2 lần uống trong ngày. Mỗi liệu trình 10 -15 ngày, uống trước kỳ kinh.
bach-tat-le
Quả bạch tật lê dùng để làm thuốc rất tốt
- Chữa mẩn ngứa ngoài da: Bạch tật lê 100g, cam thảo 100g, ngâm trong 300ml cồn 75 độ trong 7 ngày, lọc bỏ bã; lấy cồn thuốc bôi vào những chỗ da bị ngứa ngày 2-3 lần. Dùng liền 5 ngày.
- Chữa đau mắt đỏ: Cho bạch tật lê 2g đun sôi, sau đó đổ ra cốc để ngay dưới mắt vào dùng hơi nước xông cho đến khi khỏi (lưu ý cẩn thận kẻo bỏng mắt).
- Chữa nám da: Bạch tật lê 15g, sơn chi tử 15g tán bột hòa giấm bôi vào vết nám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét